Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Tìm hiểu các dòng máy hút sữa Medela

Ưu nhược điểm của các loại máy hút sữa Medela

Ưu nhược điểm của các loại máy hút sữa - Nên lựa chọn máy hút sữa như thế nào là phù hợp

Bài viết này sẽ giới thiệu ngắn gọn và phân biệt các dòng máy hút sữa tốt của Medela để các bạn tham khảo và có sự chọn lựa phù hợp cho bản thân & điều kiện kinh tế nhé.

Máy hút sữa bằng tay
Máy hút sữa bằng tay của Medela có ưu điểm là được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn BPA Free, thiết kế nhỏ nhẹ, hút sữa hiệu quả. Nhược điểm của loại máy này là khá mỏi tay, tốn thời gian và không được bảo hành. Giá thành cũng cao hơn so với các máy hút sữa bằng tay của hãng khác.
Máy hút sữa Medela Manual Breastpump: là loại máy hút 1 bên dùng xi lanh kéo. Ưu điểm của loại máy này là lực hút lớn, thiết kế nhỏ gọn. Tất cả các bộ phận đêu có thể tiệt trùng bằng máy tiệt trùng hoặc nước sôi nóng già nên rất dễ vệ sinh. Hơn nữa máy này còn có thể nâng cấp thành dòng máy dùng điện Medela Mini Electric. Tuy nhiên vì hút bằng tay nên khá mỏi tay, và không có chế độ mát xa nên lúc đầu cũng hơi đau, giá thành cũng khá cao:780.000đ. Các mẹ nhiều sữa, không phải đi làm và ít khi vắt sữa có thể sử dụng sản phẩm này.
                                                                      

Máy hút sữa Medela Manual Breastpump 

Máy hút sữa Medela Harmony Light: là loại máy hút 1 bên được ứng dụng công nghệ hút sữa 2 pha: mát xa, kích sữa và hút sữa. Cần gạt được thiết kế với 1 đầu ngắn để mát xa và 1 đầu dài để hút sữa, và có thể xoay 360 độ rất tiện lợi. Thiết kế máy cũng rất tối giản, nhỏ gọn, thuận tiện cho các mẹ sử dụng, di chuyển mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên giá thành cũng khá cao 890.000đ.
                                                                                          
Máy hút sữa Medela Harmony Light

Máy hút sữa điện đơn

Ưu điểm của máy hút sữa điện đơn Medela: Ứng dụng công nghệ hút sữa 3 giai đoạn: hút - nhả - nghỉ mô phỏng quá trình bú của trẻ, động cơ máy được bảo hành và có thể chạy bằng điện hoặc pin rất tiện lợi. Nhưng vì hút 1 bên nên năng suất không cao, thời gian hút cũng lâu hơn.
Máy hút sữa Medela Mini Electric: Ưu điểm của loại máy này là thiết kế nhỏ gọn, có thể chạy bằng điện hoặc pin tiểu, và giá cả cũng phải chăng chỉ 2.350.000đ. Nhược điểm là máy không có chế độ mát xa, cũng không có phêu mát xa, chỉ có thể mát xa bằng cách điều chỉnh lực hút từ nhỏ nhất rồi tăng dần lên. Tiếng động cơ chạy cũng khá ồn nên không tiện hút trong đêm yên tĩnh vì có thể làm bé giật mình.
Máy hút sữa Medela model mini electric
Máy hút sữa Medela model mini electric
Máy hút sữa Medela Swing: Loại máy này có chế độ hút sữa 2 pha: mát xa kích thích tiết sữa và hút sữa, nên rất thoải mái và có tác dụng hỗ trợ điều trị tắc sữa, ít sữa. Động cơ máy rời có thể đặt trên bàn nên nhẹ nhàng hơn, đặc biệt chạy rất êm, không có tiếng ồn nên vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên giá thành hơi cao: 4.190.000đ, và nếu các mẹ dùng sai hướng dẫn sử dụng thì rất dễ làm sữa tràn vào ống dẫn và chạy vào máy, nhiều trường hợp ko tắt máy kịp làm hư máy hoặc ko biết cách vệ sinh thì làm nổi nấm mốc bên trong dây hút, động cơ.
                                                                          
Máy hút sữa Medela Swing

Máy hút  sữa điện đôi
Ưu điểm của loại máy này là hút đều 2 bên, tiết kiệm thời gian và không mỏi tay. Lá gió cũng được nâng cấp hoạt động hiệu quả hơn. Dù hút 2 bên hay hút 1 bên thì lực hút cũng không yếu hơn máy hút sữa điện đơn. Nhược điểm duy nhất của loại máy này là giá thành cao.

Máy hút sữa Medela Swing maxi: Ưu điểm của loại máy này là hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian vì ứng dụng công nghệ hút sữa 2 pha với chế độ mát xa kích thích phản xạ bài tiết sữa của người mẹ giúp sữa về nhiều và nhanh hơn. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, dễ mang theo mọi lúc mọi nơi. Nhược điểm của máy này là giá khá cao: 6.490.000đ.

Máy hút sữa Medela Swing Maxi
Máy hút sữa Medela Freestyle: đây là dòng máy hút sữa cao cấp nhất của Medela, hút 2 bên cùng lúc và có matxa
Máy hút sữa đôi Medela Freestyle bằng điện
Máy hút sữa Medela  Freestyle
Ngoài các ưu điểm hút nhanh, mạnh, bền, có kèm túi đá khô giữ lạnh, thì Freestyle còn có thiết kế nhỏ gọn (cỡ bằng bàn tay), mặt động cơ có trang bị màn hình led hiển thị thời gian hút, level, có chế độ ghi nhớ cách hút mà bạn yêu thích nhất. Freestyle còn sử dụng pin sạc (tương tự kiểu điện thoại) và thiết kế nhỏ gọn nên bạn ko cần phải phụ thuộc vào ổ cắm điện, có thể ngồi bất cứ đâu hút sữa, đồng thời có trang bị bộ dây đeo handfree gắn vào áo ngực cho con bú (hàng xách tay từ Mỹ mới có, hàng công ty phân phối ko có) thì bạn ko cần phải giữ tay và có thể vừa hút sữa vừa chơi với con, đi lại trong nhà hoặc lướt web, FB…Ngoài ra bộ van cổ phễu của Freestyle gồm 3 bộ phận chắc chắn hơn và ko có tình trạng sặc sữa cũng như bền hơn các loại van vàng lưỡi gà của Swing, Electric, Harmony…Nhược điểm của Freestyle là tiếng ồn động cơ hơi ồn 1 chút. Để khắc phục thì khi hút bạn có thể đặt động cơ lên 1 vị trí êm, mềm (nệm, đặt lên chân, đùi của mình hoặc gối…)

LỰA CHỌN MÁY HÚT SỮA NÀO CHO BẠN?

Đối với dòng Harmony Light hút tay và Swing thì hiệu quả, thời gian tương tự nhau, chỉ khác ở chỗ dùng tay và điện thì tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn lựa cho mình, dùng điện thì đỡ mỏi tay mà dùng tay thì tiết kiệm chi phí. Cả Swing và Harmony đều phù hợp với các mẹ có nguồn sữa đã ổn định và kết hợp song song em bé bú mẹ và hút sữa thừa sau khi bé bú, vì như vậy thì sẽ đỡ tốn thời gian hơn nhiều. Và phát huy được ưu điểm có chế độ matxa của máy so với các dòng máy của hãng khác.
Đối với dòng Manual Breastpump và Freestyle, cả 2 loại đều là lựa chọn tốt nhất cho các bà mẹ thiếu sữa, mất sữa, tắc sữa... cần kích sữa vì lực hút tương đối lớn, sẽ giúp quá trình kích sữa và hút sữa nhanh hơn.

Tùy vào điều kiện kinh tế và mục tiêu sử dụng mà các mẹ có thể chọn loại máy phù hợp. Chúc các mẹ chọn được cho mình một máy hút sữa ưng ý và nuôi con tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét