Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Có ai hiểu được điều ước giản dị này của bé

Những ngày đầu tháng 3, 13 bức ảnh mang tên “Điều ước…” được đăng tải trong một diễn đàn nhiếp ảnh trên Facebook. 13 bức ảnh lần lượt khắc sâu vào ánh mắt, những mong ước thật bình thường của cậu bé nghèo.


Trong số đó, xúc động nhất là khoảnh khắc em nhìn vào một cậu bé khác tầm tuổi mình đang được cha mẹ nâng niu chăm sóc. Hai đứa trẻ, hai số phận trái ngược nhau trong cuộc sống, tạo nên một hiện thực của xã hội ngay trước mắt.
Chỉ qua ánh mắt của em, bao nhiêu điều đã được lột tả. Ánh mắt khát khao, ước mơ được cha mẹ chăm sóc với điều kiện vật chất đủ đầy,…Thế nhưng thực tế em vẫn đang đi chân đất, đầu tóc vẫn rối tung, mặc một cái áo rộng thùng thình của người lớn thay vì một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể.
Em vẫn cần lắm một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể nhỏ bé
Em vẫn cần lắm một bộ quần áo vừa vặn với cơ thể nhỏ bé
Tôi không biết khi đó em đang nghĩ gì vì em chưa biết nói mà chỉ ú ớ, bao nhiêu khát khao của em đã thể hiện cả qua đôi mắt. Nhìn vào ánh mắt em, ánh mắt trong veo rạng ngời nhưng đau đáu một nỗi buồn khó tả, không chỉ tôi, mà cả bạn và rất nhiều người đều sẽ bị ám ảnh.
Chỉ là một khoảnh khắc trong đời thường như thế này nhưng khiến tôi phải giật mình, cuộc sống thực tại phũ phàng đến vậy ư? Vừa chập chững bước đi em đã phải nếm trải mùi đời nghiệt ngã.
Vừa chập chững bước đi em đã phải nếm trải mùi đời nghiệt ngã 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét